Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Ai là người nên sử dụng nón bảo hộ?

Posted By: Unknown - 05:15:00


Nónbảo hộ phòng tránh được tai nạn khi làm việc tại nơi tiềm ẩn nguy hiểm như công trường xây dựng, xí nghiệp sản xuất.







Ngày nay, chiếc nón bảo hộ đã được sử dụng phổ biến. Chiếc nón này tuy nhỏ bé mà có công dụng lớn không thể phủ nhận. Đó là giảm thiểu mức độ thương vong khi tham gia lao động sản xuất.


1.Rủi ro khôn lường khi không có nón bảo hộ khi làm việc

Theo thống kê từ năm 2005-2014 cả nước đã xảy ra 58.399 vụ tai nạn lao động. Trong đó, 5.791 người tử vong và 14.298 thương tích nặng. Hầu hết xảy ra trong lĩnh vực xây dựng,  công trình dân dụng. Còn lại rơi vào ngành công nghiệp sản xuất thương phẩm, dịch vụ. Nguyên nhân là người lao động không đội nón bảo hộ khi làm việc.


Hiểm họa tai nạn luôn rình rập người lao động

Hậu quả nghiêm trọng từ những vụ tai nạn thương đau đó là con người mất tính mạng, rước thương tích, đau đớn vào người. Gây nỗi buồn mất mát về tinh thần cũng như thiệt hại về kinh tế cho thân nhân người tai nạn.
Không kiểm soát được quy định sử dụng nón bảo hộ hoặc sử dụng nón kém chất lượng trong an toàn lao động  làm gia tăng tỉ lệ tai nạn.

2.Nón bảo hộ lao động là loại nón như thế nào?

Là loại nón được thiết kế chuyên dụng cho người lao động như: công nhân xây dựng, kỹ sư xây dựng và những ai tham gia sản xuất trong ngành công nghiệp.
Nón bảo hộ chất lượng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ cứng tốt, chịu được những va chạm mạnh. Thiết kế có quai đeo, đai mũ phù hợp rất an toàn cho người sử dụng.





Tuy nhiên, vẫn còn những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân coi thường tính mạng người lao động. Chỉ vì không muốn bỏ ra một khoản lợi nhuận nhỏ để trang bị nón bảo hộ cho nhân viên của mình dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình làm việc.

Khi lao động sản xuất ra sản phẩm của công ty gặp vấn đề tai nạn thương vong thì chính doanh nghiệp là bên chịu thiệt thòi lớn. Vì đã mất đi nguồn nhân lực tốt, chịu xử lý của pháp luật khi không tuân thủ đúng quy đinh an toàn lao động.


Sử dụng nón bảo hộ bảo vệ an toàn tính mạng bạn


Công ty chúng tôi là đơn vị có xưởng sản xuất nón bảo hộ chất lượng tại sài gòn vì thấu hiểu được tính mạng con người rất quan trọng. Chính vì vậy những chiếc nón bảo hộ được tạo ra từ bàn tay chúng tôi có vai trò to lớn bảo vệ sinh mạng người lao động.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Áo đồng phục đẹp

Designed by www.im5.vn